วันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2558

5 ธันวาคม 2558

เตรียมแผนการสอนระดับม.ต้น วิชาเศรษฐกิจพอเพียง  สุขศึกษาพลศึกษา วิชาศิลปศึกษา

แผนการเรียนรู้แบบพบกลุ่ม
รายวิชา เศรษฐกิจพอเพียง  ทช 21001
สาระทักษะการดำเนินชีวิต  จำนวน 1 หน่วยกิต ( 40 ชั่วโมง ) ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น

สัปดาห์ที่ 3   การสร้างเครือข่ายการดำเนินชีวิตแบบพอเพียง
ตัวชี้วัด
ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างของชุมชนในการประกอบอาชีพและการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
มาตรฐานการเรียนรู้
          รู้  เข้าใจ ยอมรับ เห็นคุณค่า ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและสามารถประยุกต์ใช้ในครอบครัว และมีภูมิคุ้มกันในการดำเนินชีวิตของตนเองและครอบครัวอย่างมีความสุข
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
          ผู้เรียนสามารถปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างของชุมชนในการประกอบอาชีพและการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สามารถสร้างเครือข่ายตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงได้

เนื้อหา
กิจกรรมการเรียนรู้
ระยะเวลา
บทบาทครู
บทบาทผู้เรียน
- การส่งเริม เผยแพร่ ขยายผลงานการปฏิบัติตาม หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของบุคคล ชุมชน ที่ประสบผลสำเร็จ
- การสร้างเครือข่ายการประกอบอาชีพและการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
- กระบวนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียง

ขั้นวางแผน (P)
ครูเตรียมใบงาน ใบความรู้ เรื่อง การสร้างเครือข่ายดำเนินชีวิตแบบพอเพียง
ขั้นดำเนินการ (D)
1. ครูเริ่มเข้าสู่บทเรียนโดยการสนทนากับผู้เรียน ซักถาม-ตอบ เกี่ยวกับบุคคลที่ปฏิบัติตามหลักเศรษฐพอเพียงของบุคคล     ชุมชน ที่ประสบความสำเร็จ
2. ครูอธิบายถึงขั้นตอนการส่งเสริม เผยแพร่  ขยายผลงาน การปฏิบัติตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของบุคคล ชุมชน ที่ประสบความสำเร็จ พอสังเขป
3. ครูแจกใบความรู้ ครูแจกใบงานให้นักศึกษาตามหัวข้อดังนี้
3.1 การสร้างเครือข่ายการประกอบอาชีพ และการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
3.2 กระบวนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียง
3.ครูให้ผู้เรียนทำแบบฝึกหัด เป็นรายบุคคล
4. ครูและผู้เรียนร่วมกันสรุปเนื้อหาในใบงานและแบบฝึกหัด
5. ครูมอบหมาย กรต. ตามหัวข้อดังนี้
- ทบทวนบทเรียน

1. ผู้เรียนร่วมกันวิเคราะห์และแสดงความคิดเห็นบุคคลที่ปฏิบัติตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงของบุคคล
2. ผู้เรียนร่วมกันศึกษาใบความรู้และทำใบงานตามหัวข้อที่ได้รับมอบหมาย
3. ผู้เรียนร่วมกันทำใบงานและสรุปร่วมกันโดยให้ตัวแทนกลุ่มนำเสนอหน้าชั้นเรียน
4. ผู้เรียนทำแบบฝึกหัดเป็นรายบุคคล
5. ผู้เรียนร่วมกันสรุปและเฉลยเนื้อหาในแบบฝึกหัดแล้วแก้ไขให้ถูกต้อง
6. มอบหมาย กรต. ให้ผู้เรียนไปทบทวนบทเรียน


สื่อ/แหล่งเรียนรู้
          -  ใบความรู้
          -  แบบเรียนวิชารายวิชา เศรษฐกิจพอเพียง  ทช 21001
 -  ใบงาน /แบบฝึกหัด
การวัดและประเมินผล
                - การมาพบกลุ่ม
- การมีส่วนร่วม /การตอบคำถาม / การสังเกต

          - ใบงาน /แบบฝึกหัด

แผนการจัดกระบวนการเรียนรู้
รายวิชา ทช 21002 สุขศึกษา พลศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558
สัปดาห์ที่ 3   เรื่อง การพัฒนาการของร่างกาย
ตัวชี้วัด
1.       อธิบายโครงสร้าง หน้าที่การทำงานของอวัยวะสำคัญของร่างกาย 5 ระบบได้อย่างถูกต้อง
2.       ปฏิบัติตนในการดูแลรักษาป้องกันอาการผิดปกติของระบบอวัยวะสำคัญ 5 ระบบได้อย่างถูกต้อง
3.       อธิบายพัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงตามวัยของมนุษย์ด้านร่างกาย จิตใจ สติปัญญาได้อย่างถูกต้อง
มาตรฐานการเรียนรู้
1.       เข้าใจถึงโครงสร้าง  หน้าที่  และการทำงานของระบบอวัยวะที่สำคัญในร่างกายรวมถึง
การป้องกันดูแลรักษาไม่ให้เกิดการผิดปกติ
2.       เข้าใจถึงพัฒนาการของร่างกายที่เปลี่ยนแปลงตามวัยทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์  สังคม  และสติปัญญา
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
1.       อธิบายโครงสร้าง หน้าที่ และการทำงานของระบบอวัยวะสำคัญของร่างกาย
2.       บอกวิธีปฏิบัติตนในการดูแลรักษาและป้องกันอาการผิดปกติของระบบอวัยวะที่สำคัญ
3.       อธิบายการเจริญเติบโตและพัฒนาการของมนุษย์ได้
4.       อธิบายพัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงของมนุษย์ในด้านต่าง ๆ ได้



เนื้อหา
กิจกรรมการเรียนรู้
ระยะเวลา
บทบาทครู
บทบาทผู้เรียน
1. โครงสร้าง หน้าที่ การทำงาน และการดูแลรักษาระบบต่างๆ ที่สำคัญของร่างกาย
5 ระบบ
  - ระบบผิวหนัง
  - ระบบกล้ามเนื้อ
  - ระบบกระดูก
  - ระบบไหลเวียนโลหิต
  - ระบบหายใจ
2. พัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงตามวัยด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม สติปัญญา
  - วัยทารก
  - วัยเด็ก
  - วัยรุ่น
  - วัยผู้ใหญ่
  - วัยชรา
 

ขั้นวางแผน (P)
1. ครูจัดเตรียมใบความรู้เรื่อง การพัฒนาการ
 ขั้นดำเนินการ (D)
1. ครูทบทวนเนื้อหาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และงานที่มอบหมาย
2. ครูเริ่มเข้าสู่บทเรียนโดยการสนทนากับผู้เรียน ซักถาม-ตอบ เกี่ยวกับอวัยวะของคนเราที่สามารถมองเห็นได้จากภายนอกและอวัยวะซึ่งอยู่ภายในร่ายกาย ให้ผู้เรียนช่วยกันตอบคำถาม
3. ครูอธิบายถึงโครงสร้าง หน้าที่ การทำงานของระบบต่าง ๆ ในร่างกายของมนุษย์ โดยให้ผู้เรียนดูรูปภาพประกอบจากใบความรู้ที่ครูมอบให้
4. ครูได้อธิบายพัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงตามวัยโดยให้ผู้เรียนฟังจากครูอธิบาย และทำความเข้าใจไปพร้อมกันโดยให้ซักถามหากสงสัย
5. ครูแจกใบงานให้นักศึกษา
โดยให้ผู้เรียนแบ่งกลุ่มช่วยกันทำและสรุปหัวข้อใบงานที่ครูมอบหมายออกนำเสนอหน้าชั้นเรียน
6. ครูให้ผู้เรียนทำแบบฝึกหัดตามหัวข้อที่กำหนดให้เพื่อทดสอบความรู้ความเข้าใจ
7. ครูสรุปสิ่งที่ผู้เรียนนำเสนอสอบถามความรู้ความเข้าใจ
8. ครูมอบหมายงานกรต.ให้ผู้เรียนไปศึกษาค้นคว้า ดังหัวข้อต่อไปนี้
- ให้ผู้เรียนศึกษาเนื้อหาของระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายนอกเหนือจาก 5 ระบบที่ได้เรียนจากการมาพบกลุ่ม
- ให้ผู้เรียนสรุปพัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงตามวัยของมนุษย์ตั้งแต่วัยทารกจนถึงวัยชรา 





1. ผู้เรียนเตรียมส่งงานที่ได้รับมอบหมาย
2. ผู้เรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็น




3. ผู้เรียนร่วมกันศึกษาใบความรู้และสรุปเนื้อหาสำคัญไว้ในสมุดบันทึกการเรียนรู้






4. ผู้เรียนร่วมกันทำใบงานและสรุปร่วมกันโดยให้ตัวแทนกลุ่มนำเสนอหน้าชั้นเรียน

5. ผู้เรียนทำแบบฝึกหัดตามที่ได้รับมอบหมายและร่วมเฉลยคำตอบ


6. ผู้เรียนจดบันทึกหัวข้องานที่ได้รับมอบหมายเพื่อไปศึกษาค้นคว้า และนำข้อมูลที่ได้ไปเก็บไว้ในแฟ้มสะสมงาน นำเสนอในการพบกลุ่มครั้งต่อไป
3 ชั่วโมง





























7 ชั่วโมง
สื่อ/แหล่งเรียนรู้
                -  ใบความรู้
-  แบบเรียนวิชาสุขศึกษา พลศึกษา
-  ใบงาน
-  แบบฝึกหัด
การวัดและประเมินผล
- การมีส่วนร่วม
- การตอบคำถาม
- การสังเกต
- แบบฝึกหัด

แผนการเรียนรู้แบบพบกลุ่ม
รายวิชา ศิลปศึกษา  ทช 21003
สาระการดำเนินชีวิต  จำนวน 2 หน่วยกิต (80 ชั่วโมง ) ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น

สัปดาห์ที่ 3   นาฏศิลป์ไทย
ตัวชี้วัด
            1. บอกรูปแบบ องค์ประกอบ และวิธีการแสดงนาฏศิลป์ไทยประเภทต่างๆ
            2. แสดงความคิดเห็นและความรู้สึกต่อการแสดงประเภทต่างๆ
            3. อธิบายท่ารำและสื่อความหมายของนาฏศิลป์ไทย
            4, บอกหลักและวิธีการฝึกการใช้ท่าทางสื่อความหมาย
            5. อธิบายการประยุกต์ท่ารำวงมาตรฐานไปใช้กับเพลงเพื่อในโอกาสต่างๆ
มาตรฐานการเรียนรู้
  รู้ เข้าใจ มีคุณธรรม จริยธรรม ชื่นชม เห็นคุณความงาม ความไพเราะ ธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมทางทัศน์ศิลป์ ดนตรี  และนาฏศิลปะไทย และสามารถวิเคราะห์ วิพากษ์ วิจารณ์ได้อย่างเหมาะสม
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
           1.   บอกรูปแบบ องค์ประกอบ และวิธีการแสดงนาฏศิลป์ไทยประเภทต่างๆได้
           2.  แสดงความคิดเห็นและความรู้สึกต่อการแสดงประเภทต่างๆ
 3.  อธิบายท่ารำและสื่อความหมายของนาฏศิลป์ไทย
 4.  บอกหลักและวิธีการฝึกการใช้ท่าทางสื่อความหมาย
            5. อธิบายการประยุกต์ท่ารำวงมาตรฐานไปใช้กับเพลงเพื่อในโอกาสต่างๆ


เนื้อหา
กิจกรรมการเรียนรู้
ระยะเวลา
บทบาทครู
บทบาทผู้เรียน
นาฏศิลป์ไทย
ขั้นวางแผน (P)
ครูเตรียมใบงาน ใบความรู้ เรื่อง ประเภทของนาฏศิลป์ไทย ภาษาท่า
ขั้นดำเนินการ (D)
1. ครูได้พูดเข้าสู่บทเรียนและร่วมสนทนาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับนาฏศิลป์ไทยมีข้อดีอย่างไร
2. ครูอธิบายถึงเรื่องที่มาของนาฏศิลป์ไทยและฝึกให้ผู้เรียนแสดงท่ารำ พอสังเขป
3. ครูแจกใบความรู้ และครูแจกใบงานให้นักศึกษาทำตามหัวข้อ ดังนี้
- ประเภทของนาฏศิลป์ไทย

- ภาษาท่า
- รำวงมาตรฐาน
3. ครูสรุปเนื้อหาและเฉลยใบงาน
4. ครูให้ผู้เรียนทำแบบฝึกหัดเป็นรายบุคคล
5. ครูได้สรุปเนื้อหาและเฉลยแบบฝึกหัด
6. ครูมอบหมาย กรต. ตามหัวข้อดังนี้
- ทบทวนบทเรียน

1. ผู้เรียนร่วมกันวิเคราะห์และสนทนาแสดงความคิดเห็นนาฏศิลป์ไทยมีข้อดีอย่างไร
 2. ร่วมกันศึกษาใบความรู้และทำใบงานตามหัวข้อที่ได้รับมอบหมาย
3. ผู้เรียนร่วมกันทำใบงานและสรุปร่วมกันโดยให้ตัวแทนกลุ่มนำเสนอหน้าชั้นเรียน
4. ผู้เรียนร่วมกันสรุปเนื้อหาในใบงาน
5. ผู้เรียนทำแบบฝึกหัดที่ได้รับมอบหมาย


6. ร่วมกันเฉลยแบบฝึกหัดและแก้ไขให้ถูกต้อง
7. ผู้เรียนรับมอบหมาย กรต. ไปทบทวนบทเรียน


































สื่อ/แหล่งเรียนรู้
          -  ใบความรู้
-  แบบเรียนวิชาศิลปศึกษา
-  ใบงาน /แบบฝึกหัด
การวัดและประเมินผล
                - การมาพบกลุ่ม
- การมีส่วนร่วม /การตอบคำถาม / การสังเกต
          - ใบงาน /แบบฝึกหัด
ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย วิชาภาษาไทย  เพศศึกษา 

แผนการเรียนรู้/แบบกลุ่ม รายวิชา
รายวิชา พท 31001  ภาษาไทย
จำนวน 3 หน่วยกิต(120 ชั่วโมง)
ระดับ   มัธยมศึกษาตอนปลาย
สัปดาห์ที่    3       เรื่อง      การอ่าน
มาตรฐานการเรียนรู้
   1. เห็นความสำคัญของการอ่าน ทั้งการอ่านออกเสียงและอ่านในใจ
   2. สามารถอ่านได้อย่างถูกต้อง และอ่านได้เร็ว เข้าใจความหมายของถ้อยคำ  ข้อความเนื้อเรื่องที่อ่าน
   3. มีมารยาทในการอ่านและนิสัยรักการอ่าน
ตัวชี้วัด 
   1. เข้าใจความสำคัญหลักการ และจุดมุ่งหมายของการอ่านทั้งอ่านออกเสียงและอ่านในใจ
   2. อ่านออกเสียงคำ ข้อความ บทความ บทสนทนาเรื่องสั้น บทร้อยกรองและทร้องเล่น บทกล่อมเด็ก
   3. อธิบายความหมายของคำและข้อความที่อ่าน
   4. ปฏิบัติตนเป็นผู้มีมารยาทในการอ่านและนิสัยรักการอ่าน
  ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
   1.จับใจความสำคัญ ตีความ คาดหวัง ขยายความเรื่องที่อ่าน
   2.วิเคราะห์ วิจารณ์ความสมเหตุสมผล ความเป็นไปได้ และลำดับความคิดของเรื่องที่อ่านได้
   3. เข้าใจความหมายของภาษาถิ่น สำนวน สุภาษิตในวรรณกรรมท้องถิ่น
   4.เลือกอ่านหนังสือ จากแหล่งความรู้เป็นผู้มีมารยาทในการอ่านและรักการอ่าน


เนื้อหา
กิจกรรมการเรียนรู้

ระยะเวลา
บทบาทครู
บทบาทผู้เรียน
1.ความสำคัญของการอ่าน
2.วิจารณญาณในการอ่าน
3.การอ่านแปลความ
ตีความ ขยายความ จับใจความหรือสรุปความ
ขั้นวางแผน
1.ครูจัดเตรียมสื่อการเรียนรู้ศึกษาแผนการจัดการเรียนรู้
ก่อนพบกลุ่ม
ขั้นดำเนินการ
1.ครูติดตามงานการเรียนรู้ด้วยตนเองในสัปดาห์ที่ผ่านมา  เรื่องการประเมินการพูดของพิธีกรในรายการโทรทัศน์ สนทนาซักถามขั้นตอนการประเมิน
2.ครูสรุปเนื้อหาเรื่องการประเมินการพูดเพิ่มเติม


2. ครูนำภาพการ์ตูนล้อเลียนการเมืองจากหนังสือพิมพ์ แล้ว ให้ผู้เรียนช่วยกันตีความว่าผู้เขียนต้องการจะบอกอะไรแก่ผู้อ่าน และผู้อ่านทราบได้อย่างไร  
3. ครูสอดแทรกกิจกรรมส่งเสริมการอ่านให้ผู้เรียนอ่านข่าวในหนังสือพิมพ์ เลือกข่าว หรือบทความความในหนังสือพิมพ์
สรุปเนื้อหา และสรุปข้อคิดที่ได้จากข่าวหรือบทความ
4. ครูให้ผู้เรียนทำแบบฝึกหัดที่
1-6
6. ครูอธิบายเนื้อหาเพิ่มเติม
7.  ครูและผู้เรียนร่วมกันสรุปบทเรียน
การเรียนรู้ด้วยตนเอง
1.ให้สรุปเนื้อหาเรื่องความหมายความสำคัญของวรรณคดี
2.ความหมาย  สาเหตุ คุณค่าและลักษณะของภาษาถิ่น
3. คำสำนวน สุภาษิต







-ผู้เรียนร่วมสนทนาซักถามและยกตัวอย่าง







  
-ผู้เรียนร่วมกิจกรรมส่งเสริมการอ่านและอ่านความรู้และสรุปเนื้อหาข้อคิดที่ได้จากการอ่าน


-ผู้เรียนทำแบบฝึกหัดที่ครูมอบหมาย
ผู้เรียนจดบันทึกจากการฟัง

-ผู้เรียนไปศึกษาค้นคว้าในเนื้อหาที่รับผิดชอบ จดบันทึกเพื่อนำมาเสนอผลงานในสัปดาห์ต่อไป













































สื่อ/อุปกรณ์การเรียนรู้
      ใบความรู้
      แบบเรียนวิชาภาษาไทย
      หนังสือพิมพ์
      ใบงาน/แบบฝึกหัด
การวัดผล/ประเมินผล
          ความรู้ความเข้าใจ
          ความคิดเห็น
           กระบวนการกลุ่ม
           การมีส่วนร่วม
           ผลงาน/ชิ้นงาน
           แบบฝึกหัด 

แผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชา  ทช 0206 เพศศึกษาสำหรับพ่อแม่กับลูกวัยรุ่น
สาระทักษะการดำเนินชีวิต  ระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น มัธยมศึกษาตอนปลาย   จำนวน  1 หน่วยกิต 
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเมืองลำปาง
รายวิชา/หัวเรื่อง
ตัวชี้วัด
เนื้อหา
การจัดกระบวนการเรียนรู้
สื่อและแหล่งเรียนรู้
วัดผลประเมินผล
รู้จักและเข้าใจโลกวัยรุ่น
(5 ชั่วโมง)








รู้จักและเข้าใจโลกวัยรุ่น
(5 ชั่วโมง)









1.อธิบายความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับร่างกาย อารมณ์ สังคม เมื่อเข้าสู่วัยรุ่น
2. ระบุแหล่งเรียนรู้เรื่องเพสของวัยรุ่นและความเสี่ยงต่อการเกิดปัญหาทางเพศ










1.อธิบายความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับร่างกาย อารมณ์ สังคม เมื่อเข้าสู่วัยรุ่น
2. ระบุแหล่งเรียนรู้เรื่องเพสของวัยรุ่นและความเสี่ยงต่อการเกิดปัญหาทางเพศ
1. การเปลี่ยนแปลงทางร่างกาย อารมณ์ สังคม ของวัยรุ่น
2. วิถีชีวิตวัยรุ่นในปัจจุบันที่เสี่ยงต่อปัญหาทางเพศ
3.เรียนรู้ความคิด ความรู้สึก ความสนใจ และสิ่งแวดล้อมของลูก
4. แหล่งเรียนรู้เรื่องเพศของวัยรุ่น





1. การเปลี่ยนแปลงทางร่างกาย อารมณ์ สังคม ของวัยรุ่น
2. วิถีชีวิตวัยรุ่นในปัจจุบันที่เสี่ยงต่อปัญหาทางเพศ
3.เรียนรู้ความคิด ความรู้สึก ความสนใจ และสิ่งแวดล้อมของลูก
4. แหล่งเรียนรู้เรื่องเพศของวัยรุ่น
1.กำหนดสภาพ ปัญหา ความต้องการในการเรียนรู้
1.ครูนำรูปภาพวัยรุ่นชาย และวัยรุ่นหญิงให้นักศึกษาดู และให้นักศึกษาเขียนบอกความเหมือนและความแตกต่างของเพศชายและเพศหญิงลงในใบงาน
2. ขั้นแสวงหาข้อมูลและจัดการเรียนรู้
1. แบ่งกลุ่มนักศึกษาออกเป็น 3 กลุ่ม ให้ศึกษาใบความรู้ต่อไปนี้
กลุ่มที่ 1 อารมณ์ทางเพศและการเกิดอารมณ์ทางเพศ
กลุ่มที่ 2 การจัดการกับอารมณ์ทางเพศ
กลุ่มที่ 3 อนามัยภาวะเจริญพันธุ์
2. ให้แต่ละกลุ่มส่งตัวแทนนำเสนอ
3. ครูสรุปบทเรียนร่วมกัน
3.ขั้นปฏิบัติและนำไปประยุกต์ใช้
1. ทำแบบฝึกหัด
   - เรื่องอารมณ์ทางเพศ
  - เรื่องการเกิดอารมณ์ทางเพศ
  - เรื่องอนามัยภาวะเจริญพันธุ์
 - เรื่องการปฎิบัติตนของวัยรุ่น
2. ให้นักศึกษาไปศึกษาการคุมกำเนิดและ ช่องทางการรับและแพร่เชื้อ       เอช ไอ วี จากอินเตอร์เนตในเว๊ปไซค์ดังต่อไปนี้
3. ให้นักศึกษาหาข่าวจากหนังสือพิมพ์เกี่ยวกับวันรุ่นกับเพศสัมพันธ์มาคนละ 1 ข่าว นำเสนออาทิตย์หน้า
4. ขั้นประเมินผลการเรียนรู้
- ใบงาน

รูปภาพวัยรุ่นชาย
รูปภาพวัยรุ่นหญิง
ใบงานเรื่องความเหมือนและความแตกต่างระหว่างเพศ






ใบความรู้อารมณ์ทางเพศและการเกิดอารมณ์ทางเพศ




ใบงาน
เรื่องอารมณ์ทางเพศ
  - เรื่องการเกิดอารมณ์ทางเพศ
  - เรื่องอนามัยภาวะเจริญพันธุ์
 - เรื่องการปฎิบัติตนของวัยรุ่น










ความสนใจ
การตอบคำถาม
ความร่วมมือ






ความสามัคคี
กระบวนการกลุ่ม
การใฝ่เรียนรู้





การตอบใบงาน
ความรู้ความเข้าใจ
ความรับผิดชอบ


ผลงานนักศึกษา





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น